Tìm hiểu hàm tính tổng - hàm SUM trong Excel

Hướng dẫn dùng hàm SUM trong Excel

Cú pháp: =SUM (number 1, number 2, …)
Chức năng: Tính tổng number 1, number 2, …
Trong đó: number 1, number 2, … là các đối số mà bạn muốn tính tổng.

Chú ý:

- Ô tính có giá trị logic TRUE được xem là 1, FALSE được xem là 0.
- Nếu đối số là mảng hay tham chiếu thì chỉ các giá trị số trong mảng hay tham chiếu đó mới được tính. Các giá trị khác trong mảng hoặc tham chiếu bị bỏ qua.

Ví dụ 1:


=SUM (1, 2, 3) có giá trị bằng 6.
=SUM (2, 3, TRUE) có giá trị bằng 6.
=SUM (“2”,”3”,1) có giá trị bằng 6.

Ví dụ 2:
Ta có bảng các mặt hàng cần thanh toán sau:



- Áp dụng hàm SUM để tính tổng tiền tất cả các mặt hàng cần phải thanh toán trong cột Payment (E4: E9) và đưa giá trị đó vào ô E10.

- Công thức sử dụng: E10=SUM (E4:E9) để chọn tất cả các giá trị từ ô E4 tới E9. Ta có kết quả như hình dưới



Nguồn bài viết: http://goo.gl/M65zk8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét